Độ mặn cho phép trong nước sinh hoạt bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn?

Công Ty THB Việt Nam 12/06/2024 187 lượt xem

    Nước sinh hoạt có độ mặn cao sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Vậy độ mặn cho phép trong nước sinh hoạt là bao nhiêu? Tiêu chuẩn độ mặn trong nước sinh hoạt như thế nào để đảm bảo sức khỏe? Hãy cùng Thbvietnam.com tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

    Tiêu chuẩn độ mặn trong nước sinh hoạt là bao nhiêu?

    Độ mặn của nước sinh hoạt là hàm lượng muối hòa tan trong nước sinh hoạt. Nhiều người thắc mắc:“Độ mặn cho phép trong nước sinh hoạt bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn?” 

    Tiêu chuẩn độ mặn trong nước sinh hoạt là 250mg/l trở xuống
    Tiêu chuẩn độ mặn trong nước sinh hoạt là 250mg/l trở xuống

    Theo tiêu chuẩn QC 01 được đưa ra bởi Bộ Y Tế, độ mặn cho phép trong nước sinh hoạt, ăn uống ở khu vực bình thường là 250mg/l trở xuống. Riêng khu vực ven biển và hải đảo là 300mg/l trở xuống. 

    Như vậy, tcvn xác định độ mặn của nước nằm trong ngưỡng từ 0 - 250mg/l. Có nghĩa là chỉ tiêu độ mặn của nước sinh hoạt theo tcvn là 250mg/l trở xuống là đảm bảo an toàn cho người dùng. Nếu nước có độ mặn cao hơn mức này thì sẽ gây nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

    Tại sao cần quan tâm đến độ mặn của nước sinh hoạt

    Độ mặn là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng của nước sinh hoạt. Nếu nước có độ mặn vượt ngưỡng cho phép sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe và chất lượng sống.

    Ảnh hưởng của nước nhiễm mặn với sức khỏe con người

    Khi sử dụng nước nhiễm mặn để ăn, uống trong một thời gian, cơ thể xuất hiện tình trạng mất nước, suy giảm hệ miễn dịch. Từ đó tạo điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập gây nên các bệnh lý về tiêu hóa. Thậm chí dẫn đến tình trạng suy thận, suy gan,.... vô cùng nguy hiểm.

    Dùng nước nhiễm mặn ảnh hưởng sức khỏe
    Dùng nước nhiễm mặn ảnh hưởng sức khỏe

    Khi dùng nước nhiễm mặn để sinh hoạt như tắm, rửa, vệ sinh,.... bạn có thể mắc phải các bệnh ngoài da. Ví dụ như: viêm da, mụn nhọt, ghẻ lở, hắc lào,..

    Ngoài việc tác động đến sức khỏe con người, nước có độ mặn vượt quá tiêu chuẩn còn ảnh hưởng đến các thiết bị, đồ dùng sinh hoạt. Muối trong nước có khả năng làm mòn và phân hủy các đồ vật làm từ kim loại.

    Ảnh hưởng của nước nhiễm mặn trong sản xuất nông nghiệp

    Nếu dùng nước có độ mặn cao để tưới cây, nuôi trồng thủy sản sẽ gây ảnh hưởng xấu. Đất đai dễ bị cằn cỗi, thiếu dưỡng chất. Các loài thủy sản cũng không thể phát triển khi sống trong môi trường nước nhiễm mặn. 

    Cách xác định độ mặn nước sinh hoạt

    Bạn đã biết được tiêu chuẩn độ mặn trong nước cũng như những nguy hiểm khi sử dụng nước nhiễm mặn. Vậy cách xác định độ mặn nước sinh hoạt như thế nào? 

    Máy đo độ mặn kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt
    Máy đo độ mặn kiểm tra chất lượng nước sinh hoạt

    Để đo độ mặn trong nước, người ta thường dùng máy đo độ mặn hoặc máy đo tổng chất rắn hòa tan trong nước. Đây là hai loại máy kiểm tra nước phổ biến nhất hiện nay. Cách sử dụng máy đo độ mặn trong nước và máy đo tổng chất rắn hòa tan trong nước khá giống nhau. Bạn thực hiện theo những bước sau: 

    • Bước 1: Lấy mẫu nước cần kiểm tra cho vào một cốc sạch.

    • Bước 2: Bật máy kiếm tra nước, nhúng đầu chứa điện cực vào cốc nước. Đợi khoảng 5 giây để máy cho kết quả đo.

    • Bước 3: Đọc chỉ số độ mặn hiện trên màn hình. Đây chính là chỉ số độ mặn nước sinh hoạt mà bạn muốn kiểm tra. So sánh kết quả với độ mặn cho phép trong nước sinh hoạt để biết được nước sinh hoạt của bạn có đảm bảo an toàn hay không.

    • Bước 4: Vệ sinh và bảo quản máy đúng cách.

    Lưu ý: Với máy đo TDS, bạn đưa máy về chế độ đo độ mặn với thang ppt để có được kết quả đo chuẩn xác.

    Xem thêm:

    Đơn vị phân phối máy đo độ mặn uy tín, giá tốt

    Bên cạnh việc giúp bạn biết độ mặn cho phép trong nước sinh hoạt bao nhiêu là đạt tiêu chuẩn, chúng tôi còn gửi đến bạn địa chỉ bán máy đo độ mặn uy tín hiện nay. 

    Công ty THB Việt Nam bán máy đo độ mặn chất lượng
    Công ty THB Việt Nam bán máy đo độ mặn chất lượng

    Công ty THB Việt Nam là đại lý lớn chuyên phân phối các loại máy kiểm tra nước, máy đo độ mặn chất lượng, giá tốt. Công ty cung cấp sản phẩm từ các thương hiệu lớn trên thế giới như: máy đo độ mặn Hanna, khúc xạ kế độ độ mặn Atago, Total Meter,... 100% sản phẩm chính hãng, uy tín. Khi mua hàng tại đây, các bạn sẽ được hưởng các quyền lợi như: 

    • Sản phẩm đảm bảo chính hãng 100% 

    • Giá thành luôn tốt nhất

    • Tư vấn chuyên nghiệp

    • Giao hàng toàn quốc 

    • Hỗ trợ bảo hành và sửa chữa theo chính sách của hãng.

    Quý khách vui lòng truy cập website Thbvietnam.com hoặc liên hệ HOTLINE Hà Nội: 0904 810 817 - TP.HCM: 0979 244 335 để được tư vấn ngay nhé! Ngoài ra, quý khách hàng có thể đến tham quan showroom trưng bày của THB Việt Nam để trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm tại đây. 

    • Chi nhánh Hà Nội: số 30 Mạc Thái Tổ, Yên Hòa, Q. Cầu Giấy.

    • Chi nhánh TP Hồ Chí Minh: 275F Lý Thường Kiệt, P. 15, Quận 11.

    187 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo