Cách sử dụng thước đo laser dễ hiểu nhất cho người mới bắt đầu

Công Ty THB Việt Nam 1 năm trước 664 lượt xem

    Máy đo khoảng cách laser ngày nay được sử dụng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực, vì vậy nó không còn quá xa lạ và khó khăn khi thao tác đo. Tuy nhiên, không phải ai cũng sẽ biết hay tìm hiểu kỹ về cách dùng máy như thế nào là đúng kỹ thuật và hiệu quả. Trong bài viết này, Thbvietnam.com sẽ chia sẻ chi tiết tới bạn đọc cách sử dụng thước đo laser dễ hiểu nhất cho người mới bắt đầu.

    Hướng dẫn sử dụng thước đo laser đúng kỹ thuật

    Thước đo laser có rất nhiều loại đến từ các thương hiệu nổi bật như máy đo khoảng cách Bosch, Total Meter, Leica,... Tuy nhiên, thông thường các dòng máy cơ bản sẽ có các phím và ký hiệu giống nhau. Có thể có sự cải tiến hoặc tích hợp thêm mới trong một số dòng máy đặc biệt. Nhưng hầu hết các ký hiệu và cách sử dụng của máy đo laser sẽ như sau:

    • Ấn Read để bật máy đo
    • OFF Clear: Tắt máy và xóa kết quả vừa đo
    • +-: Kết quả giữa 2 lần đo.
    • Nút hình vuông có gạch chéo: Chọn kiểu đo
    Hướng dẫn sử dụng thước đo laser đúng kỹ thuật

    Đo chiều dài, cộng dồn kết quả

    Bước 1: Để bật thước đo khoảng cách, nhấn nút "Bắt đầu/Đo".

    Bước 2: Để chuyển sang chế độ  Length, bấm nút Func.

    Bước 3: Bạn hãy đặt máy ở vị trí cần lấy mốc. Sau đó, bấm nút tam giác màu đỏ hướng tia laser với mục tiêu. Tiếp đến, bấm lại nút bắt đầu hoặc đo để ghi lại giá trị đo.

    Bước 4: Để tính khoảng cách bạn mong muốn, tiếp tục bấm nút + hoặc – để cộng dồn hoặc trừ đi.

    Đo diện tích và thể tích

    Để chuyển sang chế độ có hình chữ nhật và khối lập phương (chế độ này sử dụng đo diện tích và thể tích), hãy nhấn nút Func.

    Máy sẽ lập tức cho ra diện tích của vật thể sau khi đo chiều ngang và chiều dọc của vật mà bạn muốn đo. Cuối cùng, kết quả sẽ hiển thị thể tích của vật thể sau khi đo chiều dài, chiều rộng và chiều cao của nó.

    Đo diện tích và thể tích bằng máy đo khoảng cách laser

    Đo Pitago

    Bạn chỉ cần sử dụng nút Func để chuyển sang chế độ Pitago. Sau đó, giữ máy ở vị trí cố định, bấm nút tam giác màu đỏ để đo hai cạnh của tam giác vuông, máy sẽ thông báo chiều cao của vật thể.

    Xem thêm: Top 5 máy đo khoảng cách laser ngoài trời bán chạy nhất

    Những điều lưu ý khi sử dụng thước đo laser

    Khi sử dụng thước đo laser, trước hết bạn nên đọc và làm theo HDSD của nhà sản xuất. Ngoài ra, bạn nên chú ý một số điều sau đây để có thể đảm bảo độ chính xác cũng như tuổi thọ lâu dài cho thiết bị.

    Những điều lưu ý khi sử dụng thước đo laser
    • Bạn có thể bảo vệ mắt của mình bằng cách sử dụng kính khi đo lường; tuy nhiên, bạn không nên nhìn trực tiếp vào tia laser sẽ khiến mặt bị đau.
    • Khi sử dụng, hãy tránh chiếu thước vào ánh sáng mặt trời hoặc bất kỳ nguồn sáng nào khác. Điều này có nghĩa là kết quả đo sẽ không chính xác.
    • Tuy nhiên, có những máy có thể kháng nước, nhưng để kéo dài tuổi thọ của chúng, bạn nên bảo quản chúng ở nơi khô ráo, tránh ẩm ướt.
    • Tránh sử dụng máy trong thời gian dài quá lâu.
    • Khi không sử dụng thì nên tháo pin.
    • Sử dụng máy đo laser chỉ nên được thực hiện khi bạn có đầy đủ kiến thức và trình độ chuyên môn về cách sử dụng nó để giảm thiểu và ngăn chặn các tình huống xấu xảy ra.
    • Không được sử dụng gần chất lỏng dễ cháy, khí gas hoặc rác, vì tia lửa có thể được tạo ra bởi tia laser, làm cho rác bị cháy hoặc bị ngún khói.

    Trên đây là những chia sẻ về cách sử dụng thước đo laser và những điều lưu ý khi sử dụng máy đo khoảng cách. Hy vọng bài viết mang lại nhiều điều bổ ích tới bạn đọc và có thể ứng dụng hiệu quả trong quá trình làm việc.

    Nếu quý khách hàng muốn mua các sản phẩm máy đo khoảng cách Chính Hãng có thể tham khảo mua tại thbvietnam.com hoặc liên hệ Hotline: 0904 810 817 (Hà Nội) - 0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để nhận ngay tư vấn chuyên sâu cùng báo giá cạnh tranh về các sản phẩm Chính hãng. 

    664 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo