Cách sử dụng máy đo nồng độ cồn chuẩn xác, chi tiết

Công Ty THB Việt Nam 10 tháng trước 401 lượt xem

    Máy đo nồng độ cồn được biết đến là thiết bị chuyên dụng dùng để đo lường chính xác các chỉ số liên quan đến độ cồn trong dung dịch, hơi thở… Đây là sản phẩm được cung cấp khá phổ biến trên thị trường. Tuy nhiên trên thực tế không phải ai cũng biết cách sử dụng máy đo nồng độ cồn, cũng như biết cách chọn được sản phẩm chất lượng, phù hợp nhu cầu. Nếu bạn cũng đang loay hoay tìm mua thiết bị này thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

    Hướng dẫn sử dụng máy đo nồng độ cồn đúng kỹ thuật

    Cách sử dụng máy thổi nồng độ cồn không khó, chỉ cần các bạn làm theo hướng dẫn bên dưới đây là đã có thể thao tác một cách nhanh chóng, đúng kỹ thuật:

    Các bước sử dụng máy đo nồng độ cồn đúng kỹ thuật
    Các bước sử dụng máy đo nồng độ cồn đúng kỹ thuật
    • Bước 1: Tiến hành khởi động máy đo bằng cách nhấn giữ nút nguồn hay phím Enter. Lúc này trên màn hình hiển thị bạn sẽ thấy thời gian chờ khởi động (khoảng vài giây). Người dùng chờ cho đến lúc máy phát ra tiếng “bíp”  có nghĩa là máy đã sẵn sàng để sử dụng.
    • Bước 2: Tiến hành lắp ống thở vào máy đo nồng độ cồn, yêu cầu là phải lắp đặt chắc chắn, kín để tránh tình trạng hơi bị thoát ra bên ngoài cho kết quả đo không chính xác.
    • Bước 3: Bắt đầu các thao tác đo nồng độ cồn bằng cách lấy hơi sau đó thở ra 1 hơi đủ dài vào ống. Tiếp đến người dùng chờ khoảng vài giây để máy tiến hành phân tích dữ liệu, cuối cùng sau khoảng 5s - 30s kết quả sẽ hiển thị ngay trên màn hình dưới dạng số hoặc chữ.
    • Bước 4: Cuối cùng là thao tác in kết quả đo được bằng cách nhấn chọn phím Enter sau đó bạn chọn chọn Print (in), cuối cùng là nhấn Enter để in.

    Như vậy chỉ với 4 bước cơ bản các bạn đã thực hiện xong các thao tác sử dụng máy đo nồng độ cồn đúng kỹ thuật. Với những hướng dẫn đơn giản như trên ngay cả người mới cũng dễ dàng thực hiện.

    Lưu ý khi sử dụng máy đo nồng độ cồn

    Trong quá trình sử dụng máy đo nồng độ cồn, để thiết bị cho kết quả chính xác, sử dụng được lâu dài thì cần phải chú ý đến một vài lưu ý bên dưới đây:

    Những lưu ý khi sử dụng máy đo nồng độ cồn bạn nên biết
    Những lưu ý khi sử dụng máy đo nồng độ cồn bạn nên biết
    • Đảm bảo nguồn năng lượng cho máy hoạt động: Trước khi sử dụng luôn kiểm tra xem máy có đủ pin để hoạt động trong khoảng thời gian cần thiết hay không? Nếu có thể hãy thay pin mới trước mỗi lần dùng để đảm bảo quá trình sử thao tác không xảy ra gián đoạn.

    • Trong khi khởi động máy: Máy khởi động hoàn tất khi nghe thấy tiếng “bíp” kêu lên. Lúc này bạn mới có thể tiến hành đo đạc, bởi đây là dấu hiệu cho bạn biết thiết bị đã sẵn sàng hoạt động.

    • Trong quá trình đo: Khi đo bạn tránh việc thổi quá mạnh dẫn đến kèm theo nước bọt gây ra hư hại cảm biến. Đồng thời bạn cũng nên tránh tình trạng ợ hơi khi thổi, bởi nồng độ cồn trong dạ dày cao gấp nhiều lần trong hơi thở dẫn đến kết quả đo sai lệch.

    • Sau khi sử dụng: Mỗi lần sử dụng xong các bạn cần vệ sinh và bảo quản máy đúng cách. Nên để máy ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp, mưa làm hư hỏng dụng cụ. Đồng thời bạn cần thay ống thở giữa 2 lần đo để đảm bảo vệ sinh, cho kết quả đo lường chính xác nhất.

    Top 3 máy thổi nồng độ cồn tốt nhất hiện nay

    Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy đo nồng độ cồn khác nhau. Chúng đa dạng về mẫu mã, thiết kế, giá thành cho đến tính năng và thương hiệu… Để giúp bạn lựa chọn được thiết bị chất lượng với giá cả phải chăng. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 3 máy thổi nồng độ cồn tốt nhất thị trường để bạn tham khảo.

    1. Máy đo nồng độ cồn Sentech AL9010

    Giá tham khảo: 5.980.000 VNĐ (mức giá có thể thay đổi theo thời gian)
    Máy thổi nồng độ cồn Sentech AL9010 là dòng sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu Sentech của Hàn Quốc. Thiết bị này được biết đến là dòng dụng cụ đo nồng độ cồn cầm tay vô cùng tiện lợi và hiệu quả. Sản phẩm này có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng chỉ 100gam nên rất thuận tiện cho việc sử dụng, đem theo di chuyển…

    Máy đo nồng độ cồn của Sentech AL9010
    Máy đo nồng độ cồn của Sentech AL9010

    Máy đo nồng độ cồn Sentech có cách vận hành đơn giản, thời gian đo nhanh nên rất phù hợp cho người dùng tiến hành kiểm tra nhanh, chủ động. AL9010 được trang bị công nghệ đầu dò Fuel Cell giúp máy cho kết quả đo có độ chính xác cao. Đặc biệt là sản phẩm này là dòng dùng pin nên người dùng có thể chủ động kiểm soát cũng như thay thế pin khi cần thiết. 

    Thông số kỹ thuật máy đo nồng độ cồn Sentech AL9010:

    Thang đo:

    0,000-4,000 ‰ hoặc 0,000-0,400% BAC hoặc 0,000-2,000 mg / l BRAC bởi màn hình LCD

    Cảm biến

    Công nghệ cảm biến Fuel Cell

    Độ chính xác

    0,005% BAC tại 0,100% BAC

    Nguồn điện

    Hai pin 1.5V "AAA" 

    Nhiệt độ làm việc

    0-40 ℃

    Nhiệt độ lưu trữ

    -10 đến 50 ℃

    Trọng lượng

    100g (bao gồm pin)

    Kích thước

    106 (cao) x 50 (rộng) X 25 (dày) mm

    Màu sắc

    Đỏ

    2. Máy đo nồng độ cồn Skeycom-Sin Mars

    Giá tham khảo: 10.560.000 VNĐ ( Mức giá chưa bao gồm VAT và có thể thay đổi theo thời gian)

    Máy đo nồng độ cồn Skeycom-Sin Mars đến từ thương hiệu Skeycom-Sin thuộc phân khúc cao cấp của hãng. Thiết bị này có thiết kế nhỏ gọn, vuông vức, vỏ ngoài được làm từ chất liệu cao cấp nên rất bền. Máy nhỏ nhắn, dễ cầm nắm và mang theo đến nhiều địa điểm khác nhau, đáp ứng nhiều nhu cầu đo lường thực tế của người dùng.

    Máy đo nồng độ cồn của Skeycom-Sin-Mars
    Máy đo nồng độ cồn của Skeycom-Sin-Mars

    Skeycom-Sin Mars cho khả năng đo nhanh, kết quả có độ chính xác cao với khoảng đo cực rộng từ 0.000 đến 0.4000 BAC. Đây là một chiếc máy đo nồng độ cồn Skeycom-Sin với bộ nhớ lên đến 100 kết hợp khả năng lưu trữ hình ảnh, kết quả trên điện thoại cực kỳ tốt. 

    Thông số kỹ thuật máy đo nồng độ cồn Skeycom-Sin Mars:

    Thang đo

    0.000% BAC ~ 0.450 % BAC

    Cảm biến

    Fuel Cell thay thế được

    Nhiệt độ hoạt động 

    0~50ºC

    Kích thước

    10.5 x 5.5 x 1.7cm

    Pin

    Pin tích hợp bên trong loại NiMH 3,7 V (4700ma) cho phép thổi 700 lần sau mỗi lần sạc.

    Màn hình 

    oled 1.29 inch

    Tầm đo

    0.000% BAC ~ 0.450 % BAC

    Độ chính xác tại 0.1% BAC sai số 

    +/- 10%

    Độ chính xác tại 0.50  mg/L sai số 

    +/- 0.05 mg/L

    Bộ nhớ 

    100

    3. Máy đo nồng độ cồn Himed A30

    Mức giá tham khảo: 9.000.000 VNĐ ( Mức giá có khả năng thay đổi theo thời gian)

    Máy thổi nồng độ cồn Himed A30 sở hữu thiết kế tinh tế, nhỏ gọn với đường cong thân máy rất thích hợp cho việc cầm nắm để đo lường. Vỏ máy được làm từ kim loại có khả năng chống gỉ sét và mài mòn rất tốt.

    Himed A30 là máy đo nồng độ cồn Himed được tích hợp máy in với bộ nhớ có thể lưu trữ khoảng 20.000 giá trị đo khác nhau. Đặc biệt thiết bị này có 2 chế độ đo là tĩnh và động, nên được công an giao thông ưa chuộng khi thực hiện nhiệm vụ đo độ cồn của người tham gia giao thông.

    Máy thổi nồng độ cồn Himed A30
    Nhãn

    Ngoài ra thiết bị này còn được trang bị màn hình hiển thị TFT lớn lên đến 2,4 inch nên rất dễ sử dụng, đặc biệt bạn có thể xem dữ liệu và trực tiếp in chúng ngay lập tức. Himed A30  sử dụng cảm biến xăng dầu vậy nên cho kết quả đo có độ chính xác rất cao từ ± 5mg/ 100ml đến 0–550mg/100ml. Thời gian đo và cho kết quả nhanh chỉ mất chưa đến 5s, xứng đáng là một trong những sản phẩm best seller hiện nay.

    Thông số kỹ thuật của máy đo nồng độ cồn Himed A30:

    Thang đo

    0-550mg/100ml

    Cảm biến

    Fuel Cell

    Độ chính xác

    ± 5mg /100ml

    Thời gian khởi động

    <10 s

    Thời gian phân tích

    <5 s

    Nhiệt độ làm việc

    -5oC - +50oC

    Nhiệt độ lưu trữ

    -2oC - +50oC

    Trọng lượng

    240g

    Kích thước

    L170mm*W70mm*H30mm

    Màu sắc

    Trắng

    Như vật thbvietnam.com đã vừa chia sẻ đến bạn những thông tin hướng dẫn cách dùng máy đo nồng độ cồn chi tiết, đúng kỹ thuật. Đồng thời giới thiệu đến các bạn một vài dòng sản phẩm máy đo nồng độ cồn chất lượng, đáng mua. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ biết cách sử dụng sản phẩm này, đồng thời lựa chọn được cho mình một thiết bị phù hợp.

    401 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0865 466689

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo