Cách sử dụng máy đo độ ồn chính xác, hiệu quả

Công Ty THB Việt Nam 2 tháng trước 81 lượt xem

    Máy đo độ ồn ra đời nhằm giúp người dùng dễ dàng kiểm soát mức độ âm thanh trong môi trường sống. Tuy nhiên, khá nhiều người vẫn có băn khoăn không biết sẽ sử dụng máy đo độ ồn như thế nào cho đúng. Vậy để biết được cách sử dụng máy đo độ ồn chính xác, hiệu quả mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

    Cách sử dụng máy đo độ ồn có hiệu quả

    Để máy đo độ ồn mang lại độ chính xác cũng như hiệu quả cao thì chúng ta cần duy trì việc sử dụng máy đo theo đúng quy trình. Cách sử dụng máy đo độ ồn cần đảm bảo trải qua 4 bước chính sau đây:

    • Bước 1: Kết nối hoàn chỉnh các bộ phận của máy đo độ ồn nếu có. Hiện nay, máy đo độ ồn gồm có hai loại đầu đo là đầu đo liền thân và đầu đo cảm biến rời. Trong trường hợp máy sử dụng đầu đo rời chúng ta cần lắp ráp trước khi khởi động máy.

    • Bước 2: Khởi động máy đo độ ồn bằng cách dùng tay nhấn giữ vào nút ON/OFF từ 1-3 giây. Sau khi được khởi động ngay lập tức màn hình sẽ có tín hiệu hiển thị.

    Cách sử dụng máy đo độ ồn cần đảm bảo thực hiện lần lượt đúng các bước
    Cách sử dụng máy đo độ ồn cần đảm bảo thực hiện đúng các bước
    • Bước 3: Trên phần thân máy hầu hết đều được trang bị và có xuất hiện nút bấm S/F (Slow/ Fast). Nếu bạn đang cần đo âm thanh của không gian bình thường hằng ngày thì cài đặt chế độ Slow, còn nếu các bạn muốn đo những âm thanh bị nhiễu một cách rõ ràng hơn thì thì sẽ cài đặt chế độ Fast. Một số thông số khác cần cài đặt như dải đo âm thanh tương ứng, chức năng đo Min/Max (nếu cần), cài đặt mức tối đa RESET và đặt tần trọng số là A.

    Chúng ta có thể dễ dàng cài đặt các chức năng đo trên máy đo độ ồn
    Dễ dàng cài đặt các chức năng đo trên máy đo độ ồn 
    • Bước 4: Thực hiện đưa máy đến nơi cần đo và tiến hành đo đạc. Chỉ trong thời gian rất nhanh, màn hình máy đo độ ồn sẽ hiển thị kết quả, thông số liên quan.
    • Bước 5: Sau khi máy đo, chúng ta sẽ nhận được kết quả đo độ ồn ở vị trí mà mình mong muốn. Tiếp theo nếu cần lưu trữ kết quả các bạn sẽ nhấn giữ nút Hold trên thân máy. Việc lưu trữ kết quả sẽ khá cần thiết trong việc nghiên cứu, so sánh và phân tích giá trị độ ồn chính xác.

    Hướng dẫn hiệu chỉnh máy đo độ ồn

    Để máy đo độ ồn có thể hoạt động trong một khoảng thời gian dài mà đảm bảo độ chính xác cúng như không xuất hiện lỗi kỹ thuật thì chúng ta cần hiệu chỉnh máy đo theo đúng định kỳ. Hiệu chỉnh máy đo độ ồn cần đảm bảo và trải qua 5 bước dưới đây: 

    • Trước tiên để tiến hành hiệu chỉnh, chúng ta cần chuẩn bị một bộ thiết bị hiệu chuẩn có chất lượng tốt.

    • Tiếp theo cần xác định dải đo chính xác của bộ hiệu chuẩn đã chuẩn bị.

    • Trên máy đo độ ồn chúng ta cần cài đặt dải đo sao cho tương ứng với dải đo trên thiết bị dùng để hiệu chỉnh. 

    Hiệu chỉnh máy đo độ ồn cần thực hiện định kỳ thường xuyên
    Hiệu chỉnh máy đo độ ồn cần thực hiện định kỳ thường xuyên
    • Tiếp tục các bạn sẽ dùng micro để đo thử âm thanh và điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp với mức âm thanh chuẩn của bộ hiệu chỉnh.

    • Cuối cùng chúng ta sẽ khởi động lại máy đo độ ồn và đo thử để kiểm tra để kết thúc việc hiệu chỉnh máy đo.

    Một số lưu ý cần thiết khi sử dụng máy đo độ ồn 

    Khi sử dụng máy đo độ ồn để mang đến kết quả đo chính xác và đạt hiệu quả nhất định chúng ta cũng cần lưu ý một số điều cần thiết như sau: 

    • Điều đầu tiên đó là cần tuân thủ đảm bảo thực hiện sử dụng máy đo độ ồn lần lượt theo từng bước của nhà sản xuất. 

    • Cần hiệu chỉnh máy đo độ ồn thường xuyên và định kỳ.

    • Với những máy đo độ ồn cầm tay dùng pin sẽ phải sạc pin đúng thời gian quy định. Ngoài ra cần quan sát sạc pin kịp thời tránh việc để máy hết sạch pin. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ pin cũng như độ bền của máy.

    Một số lưu ý cần thiết để đảm bảo máy đo độ ồn hoạt động hiệu quả
    Một số lưu ý cần thiết để đảm bảo máy đo độ ồn hoạt động hiệu quả 
    • Khuyến cáo sử dụng máy ở những môi trường có nhiệt độ phù hợp, thoáng mát, tránh những nơi ẩm thấp hay có những chất ăn mòn.

    • Sau khi sử dụng máy đo cần vệ sinh sạch sẽ thường xuyên để tránh két bụi.

    • Đăc biệt, chúng ta khi sử dụng cần chú ý hạn chế để máy đo độ ồn liên tục bị rơi, vỡ hay va đập với tốc độ mạnh. 

    Bài viết trên đây, chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách sử dụng máy đo độ ồn và một số lưu ý khi sử dụng máy. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ có thể nắm được cách sử dụng và bảo quản máy một cách tốt nhất. Ngoài ra, nếu bạn nào muốn tham khảo thêm các loại máy đo độ ồn thì liên hệ với chúng tôi qua hotline 0902.148.147 (Hà Nội) -  0979.244.335 (Hồ Chí Minh) hoặc website thbvietnam.com để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!

    81 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo