Cách đo tiếng ồn Online bằng điện thoại nhanh chóng

Công Ty THB Việt Nam 29/07/2024 42 lượt xem

    Hầu hết mọi người sẽ suy nghĩ rằng cần có các thiết bị chuyên dụng mới có thể đo được tiếng ồn. Tuy nhiên, thực tế chỉ cần chiếc điện thoại thông minh cũng đã có thể đo tiếng ồn một cách dễ dàng. Vậy trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn cách đo tiếng ồn online bằng điện thoại nhanh chóng. Các bạn cùng đón xem nhé!

    Đo tiếng ồn bằng điện thoại

    Một trong những cách đo độ ồn đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện đó là cách đo độ ồn bằng điện thoại thông minh. Smartphone thông thường có 2 hệ điều hành là IOS và Android. Trên cả hai hệ điều hành này chỉ cần một vài bước đơn giản là chúng ta sẽ có thể thực hiện đo tiếng ồn. Dưới đây là một số bước chính để thực hiện đo tiếng ồn bằng điện thoại.  

    Bước 1: Cài đặt phần mềm đo tiếng ồn trên máy điện thoại

    Đầu tiên chúng ta tiến hành vào ứng dụng để tìm kiếm và cài đặt phần mềm đo tiếng ồn. Mỗi chiếc máy điện thoại với từng hệ điều hành riêng sẽ có những ứng dụng cài đặt khác nhau.

    • Hệ điều hành IOS: sử dụng ứng dụng AppStore 

    • Hệ điều hành Android: sử dụng ứng dụng CH Play.

    Các phần mềm đo độ ồn dễ dàng có thể cài đặt trên điện thoại
    Các phần mềm đo độ ồn dễ dàng có thể cài đặt trên điện thoại

    Sau khi mở ứng dụng Appstore hoặc CH Play chúng ta sẽ nhấn vào biểu tượng tìm kiếm để chọn lựa phần mềm đo độ ồn mà mình mong muốn. Trên thị trường, có một số phần mềm được người người dùng khá ưa chuộng như: Decibel X, Sound Meter H‪Q, Thước đo âm thanh Đề-xi-ben hay đo âm thanh…. Mỗi phần mềm sẽ có tác dụng và đối tượng phù hợp riêng. Chẳng hạn:

    • Decibel X: Đây là phần mềm đo độ ồn nổi bật của hệ điều hành IOS được người dùng đánh giá cao bởi độ chính xác được tích hợp với các tính năng kết nối hiện đại mà lại dễ sử dụng.

    • Sound Meter H‪Q: là phần mềm đo độ ồn với độ đơn giản, ít thao tác, dễ sử dụng khi thực hiện đo độ rung, độ ồn có hiệu quả và được biểu thị âm thanh trên biểu đồ logarit.

    Sound Meter là phần mềm đo độ ồn tin cậy của hệ điều hành Android
    Sound Meter là phần mềm đo độ ồn tin cậy của hệ điều hành Android
    • Máy đo âm thanh: Phần mềm này được hệ điều hành Android khá tin cậy. Ngoài khả năng đo chính xác, thiết kế bắt mắt thì máy đo âm thanh còn tích hợp phân tích sự ảnh hưởng độ ồn tới sức khỏe con người. 

    Bước 2: Khởi động phần mềm và đo độ ồn 

    Sau khi lựa chọn được ứng dụng đo độ ồn phù hợp chúng ta nhấn vào biểu tượng của phần mềm để khởi động. Lúc này hầu hết giao diện các ứng dụng đo độ ồn sẽ hiện lên biểu tượng đồng hồ. Chúng ta chỉ việc ấn vào chiếc đồng hồ đo âm thanh đó giữ 1-3 giây là ứng dụng sẽ đưa ra ngay cho chúng ta kết quả độ ồn âm thanh của môi trường. Cần đo độ ồn ở vị trí nào chúng ta sẽ di chuyển đến vị trí đó để đo âm thanh.

    Đo độ ồn online nhanh chóng thông qua điện thoại thông minh
    Chúng ta đo độ ồn online một cách nhanh chóng thông qua điện thoại thông minh

    Có thể nói rằng, chỉ với hai bước đơn giản chúng ta đã có thể tiến hành đo độ ồn một cách dễ dàng online ngay trên chiếc điện thoại. Tuy nhiên mặc dù cách này dễ sử dụng nhưng chỉ phù hợp với đo độ ồn âm thanh trong cuộc sống hàng ngày hay với những mục đích yêu cầu độ chính xác ở mức tương đối. 

    Còn nếu trong trường hợp các bạn cần kiểm tra độ ồn với những mục đích công việc, cần sự chính xác tuyệt đối thì chắc hẳn chúng ta cần trang bị một chiếc máy chuyên dụng để đo độ ồn. Việc sử dụng máy đo độ ồn sẽ mang đến sự chuyên nghiệp cùng với những phép đo chính xác tuyệt đối và tính năng hiện đại để phân tích, đánh giá độ ồn một cách dễ dàng. Hiện nay trên thị trường, chúng ta có thể lựa chọn dòng máy đo độ ồn đến từ các hãng nổi tiếng như Extech, Rion, Total Meter… với những mã máy được ưa chuộng như Extech 407730, HT850, Total Meter SL4202…..

    Cách đo db online miễn phí qua website

    Ngoài việc đo tiếng ồn bằng điện thoại thông minh, chúng ta còn một cách đo db online được thực hiện khá dễ dàng và nhanh chóng đó là qua các trang website. Cách đo db online qua website tương tự cách đo tiếng ồn bằng điện thoại, chúng ta cần tìm kiếm và truy cập website đo độ ồn. Trong website sẽ có nút On/Off hoặc Start, hãy nhấn vào để khởi động website. Lúc này phần mềm sẽ dùng micro của thiết bị thu âm độ ồn của vị trí cần đo và thực hiện phép đo độ ồn. 

    Đo db online nhanh chóng với ba bước đơn giản
    Đo db online nhanh chóng với ba bước đơn giản 

    Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu 2 website đo tiếng ồn online miễn phí mà người dùng khá ưa chuộng.

    Webbrowsertools: đây là một website đo độ ồn được người dùng ưa thích bởi giao diện hài hòa, dễ sử dụng và thực hiện phép đo nhanh chóng. Đặc biệt, website còn có chức năng phân biệt và sắp xếp giá trị của tiếng ồn từ lớn đến nhỏ. Ngoài ra, website còn đưa ra kết quả đo khá nhanh chóng chỉ trong vòng từ 1 đến 3 giây. Tuy nhiên, để đo độ ồn qua website có hiệu quả thì chúng ta cần hiệu chuẩn thiết bị thường xuyên theo thông số chuẩn.

    Website đo độ ồn miễn phí đáng tin cậy webbrowsertools
    Website đo độ ồn miễn phí đáng tin cậy webbrowsertools

    Checkinghearing: Đây là website đo độ ồn miễn phí bao gồm các bước sử dụng dễ dàng giúp người dùng nhanh chóng thực hiện. Để sử dụng chúng ta chỉ cần click vào “Start” là ngay lập tức thiết bị sẽ thực hiện phép đo. Ngoài ra, điểm nổi bật ở website Checkinghearing đó chính là được trang bị nhiều tính năng khác nhau như: đánh giá độ ồn, độ ù tai hay giúp người dùng kiểm tra cả thính giác. Không những vậy, website còn đưa ra mức độ ồn chuẩn để chúng ta có thể tiến hành so sánh với mức độ ồn đo được.

    Checkinghearing là website đo db online với nhiều những tính năng tiện ích
    Checkinghearing là website đo db online với nhiều những tính năng tiện ích 

    Việc đo độ ồn qua website có ưu điểm là dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí đáng kể. Tuy nhiên, tương tự như cách đo độ ồn bằng điện thoại thông minh, thì cách đo qua website cũng chỉ mang lại kết quả đo tương đối, có khả năng sai số cao và thường chỉ dùng để tham khảo.

    Trên đây chúng tôi đã cung cấp cho các bạn các cách đo tiếng ồn Online bằng điện thoại và bật mí một số website đo db online miễn phí. Hy vọng sau bài viết các bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được cách đo độ ồn phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu về các loại máy đo độ ồn thì hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0902 148 147 (Hà Nội) -  0979 244 335 (Hồ Chí Minh) hoặc website thbvietnam.com để được tư vấn và hỗ trợ nhé.

    42 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0976 606017

    Hà Nội

    0979 492242

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo