Cách chọn máy khoan bê tông đúng nhất bền lâu cho người thợ

Công Ty THB Việt Nam 15/05/2024 114 lượt xem

    Đối với một người thợ chuyên xây dựng, sửa chữa hay lắp đặt điện nước, thiết bị đều cần có máy khoan bê tông cực bền bỉ, khoan tốt. Nếu bạn vẫn chưa tìm được máy ưng ý cho công việc. Bạn cần tham khảo ngay cách chọn máy khoan bê tông bền lâu, đúng chuẩn cho người thợ.

    Nên mua máy khoan bê tông dùng pin hay dùng điện

    Những dòng máy khoan bê tông dùng pin hay dùng điện có điểm khác biệt lớn nhất chính là nguồn cấp năng lượng cho máy hoạt động. Do vậy, bạn có thể cân nhắc chọn mua giữa hai dòng máy này.

    Đặc điểm của máy khoan bê tông điện

    Các sản phẩm khoan bê tông dùng điện có ưu điểm là khả năng khoan mạnh, ổn định và trong thời gian dài. Đồng thời, giá máy khoan búa điện cũng rẻ hơn so với dòng máy dùng pin.

    Máy khoan bê tông dùng điện có độ bền cao
    Máy khoan bê tông dùng điện có độ bền cao

    Nhược điểm: Máy khoan búa thường có kích thước lớn đi kèm dây điện. Khi đó, bạn sẽ mất thời gian để cấp nguồn điện cho máy, đặc biệt khi khoan ở nơi không gần nguồn điện. 

    Đặc điểm máy khoan bê tông pin

    Máy khoan bê tông dùng pin lại có ưu điểm về kích thước thon gọn cùng khả năng làm việc cơ động. Máy có thể khoan ở bất kỳ đâu mà không cần dùng dây điện. Máy cũng có khả năng khoan tốt với các mức điện áp từ 12V đến hơn 40V max.

    Cách chọn máy khoan bê tông loại dùng pin làm việc linh hoạt
    Cách chọn máy khoan bê tông loại dùng pin làm việc linh hoạt

    Sản phẩm máy khoan bê tông pin cũng làm việc đa năng cho nhiều công việc. Nhược điểm của dòng này chính là giá thành tương đối cao cũng như cần chú ý đến dung lượng pin.

    Bạn có thể dựa vào nơi làm việc cũng như yêu cầu công việc, điều kiện tài chính để chọn được sản phẩm phù hợp. Thông thường, dòng máy khoan điện sẽ phù hợp với bạn dùng trong các công trình lớn, cần khoan với tần suất cực lớn.

    Xem thêm: Nên mua máy khoan bê tông loại nào tốt, bán chạy nhất hiện nay?

    Cách chọn máy khoan bê tông đúng chuẩn

    Tiếp theo trong cách chọn máy khoan bê tông, bạn có thể dựa thêm một số tiêu chí như mục đích công việc, công suất, tính năng…

    Chọn máy khoan bê tông theo mục đích làm việc

    Máy khoan búa thường có giá thành cao hơn so với các loại máy khoan khác như khoan xoay, khoan động lực… Bạn cần chọn được máy khoan bê tông phù hợp với công việc để tiết kiệm chi phí.

    Nếu bạn dùng máy cho các công việc khoan lắp đơn giản, không dùng thường xuyên có thể chọn các dòng máy nhỏ, 2 chức năng. Tuy nhiên, nếu bạn là thợ chuyên nghiệp nên sắm cho mình một máy công suất lớn, 3 chức năng để phục vụ tốt cho mọi công việc.

    Cách chọn máy khoan bê tông theo công suất/điện áp pin

    Tiếp theo, tiêu chí công suất cũng được đề cập đến trong cách chọn mua máy khoan bê tông phù hợp nhất. Nếu bạn mua máy công suất quá thấp so với yêu cầu sẽ khiến nhanh hỏng, tuổi thọ thấp, hiệu suất không cao. Ngược lại, máy thừa công suất chính là lãng phí tiền đầu tư.

    Máy khoan bê tông pin cần có mức điện áp phù hợp
    Máy khoan bê tông pin cần có mức điện áp phù hợp

    Máy khoan bê tông có công suất/điện áp phù hợp cho từng công việc:

    • Dùng trong gia đình: Chọn máy có công suất từ 600W - 700W hay điện áp pin 12V.

    • Dùng trong sửa chữa dân dụng, nhà cửa: Công suất máy từ 700W - gần 1000W, điện áp pin từ 18V - 36V.

    • Dùng trong công trình lớn, khoan đục bê tông cực dày: Công suất máy trên 1000W, điện áp pin trên 36V.

    Bạn nên chọn pin máy khoan bê tông có dung lượng từ 3Ah- 5Ah để máy khoan ổn định, làm việc lâu dài. Ngoài ra, pin nên sử dụng loại sạc nhanh để không làm gián đoạn lâu công việc khi chẳng may hết pin.

    Máy khoan bê tông 2 chức năng hay 3 chức năng

    Máy khoan bê tông 2 chức năng sẽ có khả năng khoan thường (trên gỗ, kim loại) và khoan búa (khoan tường và bê tông). Trong đó, dòng máy khoan búa 3 chức năng sẽ có khả năng khoan thường, khoan búa và đục bê tông.

    Máy khoan bê tông 3 chức năng làm việc đa dạng
    Máy khoan bê tông 3 chức năng làm việc đa dạng

    Như vậy, bạn chỉ cần dựa vào đặc tính công việc để chọn được loại máy phù hợp. Hiện nay, đa số thợ chuyên nghiệp đều sử dụng loại máy 3 chức năng.

    Xem thêm: Top 6 máy khoan bê tông 3 chức năng được thợ chuyên nghiệp dùng nhiều

    Lực đập trên máy khoan bê tông

    Máy có lực đập càng mạnh thì khả năng khoan đục bê tông càng tốt. Như vậy, nếu bạn muốn dùng máy trong gia đình, dân dụng có thể chọn dòng có lực đập từ 1 - 3J. Những công việc chuyên nghiệp hơn nên chọn máy có lực đập từ 3J trở lên.

    Cách chọn máy khoan bê tông theo tính năng

    Thêm một cách chọn máy khoan bê tông rất đơn giản chính là dựa vào tính năng của máy. Đa phần, tính năng máy khoan sẽ giúp bạn sử dụng an toàn cũng như khoan hiệu quả, nâng cao tuổi thọ cho thiết bị.

    Hiện nay, rất nhiều hãng sản xuất như máy khoan Bosch, máy khoan Makita… đều trang bị nhiều tính năng hiện đại trên sản phẩm. Những tính năng nổi bật như: chống rung, chống lực phản hồi, chống bụi nước… Bạn có thể dựa vào đặc điểm để chọn máy có tính năng phù hợp để làm việc tiện lợi và an toàn hơn.

    Chú ý đầu cặp máy khoan

    Đầu cặp máy khoan có tác dụng cố định mũi khoan chắc chắn để đi sâu vào trong vật liệu. Nếu đầu cặp không chắc chắn sẽ nhanh bị nứt vỡ gây ảnh hưởng đến khả năng khóa mũi khoan.

    Cách chọn máy khoan bê tông cần chú ý đầu cặp phải chịu lực tốt
    Cách chọn máy khoan bê tông cần chú ý đầu cặp phải chịu lực tốt

    Do vậy, một trong những tiêu chí cách chọn mua máy khoan bê tông chính là cần kiểm tra đầu cặp. Bạn nên chọn máy có đầu kẹp chắc chắn, chống chịu được va đập. Đặc biệt khi có nhiều máy còn được trang bị đầu cặp có khả năng chống bụi xâm nhập vào động cơ.

    Chú ý chọn mũi khoan phù hợp

    Mặc dù mũi khoan thường không đi kèm với máy nhưng khi tìm hiểu về cách chọn máy khoan bê tông thì THB Việt Nam vẫn khuyên bạn chú ý đến phụ kiện này. Bạn nên chọn những loại mũi khoan cứng cáp có khả năng chịu lực tốt.

    Khi dùng chức năng khoan bê tông, bạn có thể dùng các loại mũi khoan SDS Plus hay SDS Max… Đây đều là những mũi khoan chất lượng được nhiều thợ chuyên nghiệp sử dụng hiện nay.

    Cách chọn máy khoan bê tông theo thương hiệu, bảo hành

    Khi chọn máy khoan, bạn chắc chắn cần chú ý đến hãng sản xuất để nắm rxo nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm muốn mua. Bạn nên chọn những hãng uy tín như máy khoan bê tông Bosch, khoan bê tông Makita, Dewalt.. 

    Chọn máy khoan búa từ những thương hiệu uy tín
    Chọn máy khoan búa từ những thương hiệu uy tín

    Đây đều là những thương hiệu chuyên sản xuất các loại dụng cụ cầm tay chất lượng. Một số loại máy khoan bê tông được bán chạy như: Bosch GBH 2-24 DREBosch GBH 220Makita DHR242RME

    Đồng thời, máy khoan của những hãng này cũng có thời gian bảo hành dài từ 12 tháng đến 36 tháng. Máy có thời gian bảo hành càng lâu sẽ chứng tỏ được máy có độ bền và tuổi thọ cao. Bạn nên hạn chế chọn máy của các hãng không tên tuổi, không có nguồn gốc cũng như thời gian bảo hành quá thấp.

    Những chia sẻ về cách chọn mua máy khoan bê tông rất đơn giản sẽ giúp bạn mua được chiếc máy ưng ý nhất. Bạn cũng có thể nhờ đến trợ giúp của kỹ thuật viên am hiểu máy móc khi gọi tới Hotline Hà Nội: 0904.810.817 - Hồ Chí Minh: 0979.244.335 của THB Việt Nam.

    114 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!
    Bài viết liên quan

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo