2 Cách đo cường độ ánh sáng nhanh chóng, chính xác

Công Ty THB Việt Nam 29/07/2024 52 lượt xem

    Cường độ ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng đến khả năng quan sát và hiệu quả chiếu sáng không gian. Vậy nên việc thực hiện đo cường độ ánh sáng là điều vô cùng cần thiết. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn hai cách đo cường độ ánh sáng nhanh chóng và chính xác nhất. 

    Cách đo cường độ ánh sáng bằng điện thoại

    Hiện nay hầu như ai cũng có một chiếc điện thoại thông minh (hay còn gọi là smartphone). Vì vậy chúng ta hoàn toàn có thể dễ dàng đo cường độ ánh sáng thông qua những ứng dụng được cài đặt trực tiếp trên điện thoại. Dưới đây là gợi ý của chúng tôi về 3 ứng dụng đo cường độ ánh sáng đơn giản, dễ sử dụng và đều có thể cài đặt trên điện thoại Iphone và Android:

    • Lux Light Meter Free: Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí, dễ sử dụng, dùng được cả camera trước và camera sau. Tuy nhiên kết quả chỉ mang tính tương đối tại thời điểm đo.

    • Light meter LM-3000: Ứng dụng có giới hạn pin và bạn sẽ mất phí nếu muốn tiếp tục sử dụng. Giao diện dễ sử dụng, có thông báo kèm hướng dẫn nếu khi đo có lỗi. Có hướng dẫn, video chi tiết nhưng bằng tiếng Anh.

    • Lux - meter - Luminosity measure: Bạn sẽ được sử dụng miễn phí trong vòng 7 ngày, sau đó thì bạn sẽ trả một mức phí tùy vào thời gian bạn ra hạn. So với ứng dụng khác thì có nhiều tính năng, ổn định và chính xác hơn. Bạn cũng có thể chọn chế độ trong nhà hoặc ngoài trời.

     

    Bạn có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng trên điện thoại
    Bạn có thể dễ dàng cài đặt ứng dụng trên điện thoại

     

    Với những ứng dụng trên thì bạn có thể thực hiện đo bất kì nơi nào và kết quả sẽ được hiển thị ngay trên màn hình điện thoại. Tuy nhiên thì độ chính xác sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cảm biến ánh sáng trên điện thoại.

    Đo cường độ ánh sáng chính xác bằng máy đo

    Máy đo cường độ ánh sáng có khả năng đo mức độ ánh sáng trong một môi trường nhất định. Đa số các máy đo cường độ ánh sáng đều sử dụng đơn vị là LUX. Máy đo ánh sáng giúp đánh giá cường độ ánh sáng của văn phòng, nhà máy, trường học, sân vận động và những không gian có yêu cầu độ sáng để đảm bảo an toàn cho mắt người...

    Máy đo cường độ ánh sáng luôn mang đến độ chính xác nhất định
    Máy đo cường độ ánh sáng luôn mang đến độ chính xác nhất định

    Máy đo cường độ ánh sáng sử dụng khá đơn giản, bạn chỉ cần khởi động máy, điều chỉnh thang đo phù hợp và tiến hành đo. Kết quả trả về chính xác chỉ sau vài giây.

    Phương pháp đo cường độ ánh sáng nào tối ưu hơn?

    Để có thể đánh giá được cách đo nào tối ưu hơn thì chúng ta cần phải dựa vào từng đối tượng và nhu cầu sử dụng khác nhau. Với mỗi phương pháp thì đều có ưu điểm, nhược điểm riêng. Cả hai phương pháp đều giúp hỗ trợ người dùng trong việc đo cường độ ánh sáng. Dù đo bằng điện thoại hay máy đo chuyên dụng thì đều có thể sử dụng một cách dễ dàng, thiết kế nhỏ gọn tiện dụng.

    Dưới đây là sự khác nhau giữa hai phương pháp đo cường độ ánh sáng bằng điện thoại và máy đo: 

    Phương pháp

    Đo bằng điện thoại

    Đo bằng máy đo

    Tính ứng dụng

    Cá nhân, gia đình

    Các chuyên gia về kiến trúc, kỹ thuật, nông nghiệp...

    Chi phí

    Thấp, nhiều phần mềm cài đặt miễn phí

    Cao, một số thiết bị đa tính năng sẽ tốn nhiều chi phí hơn

    Tính năng

    Lưu trữ dữ liệu, tạo biểu đồ,...

    Tùy thuộc vào loại máy sẽ có chức năng lưu trữ

    Độ chính xác

    Thấp

    Cao

    Phạm vi đo

    Chỉ đo được cường độ ánh sáng không quá thấp cũng không quá cao

    Đo được cường độ ánh sáng mức rất thấp hoặc mức rất cao

    Yêu cầu 

    Nếu muốn đo nhiều lần thì cần trả phí

    Cần phải có kiến thức để đo và phân tích số liệu

    Nếu các bạn mong muốn tìm một phương pháp đo tiết kiệm, không tốn chi phí mà vẫn mang lại hiệu quả ở mức tương đối thì phương pháp đo cường độ ánh sáng bằng điện thoại khá phù hợp. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp chúng ta đang tìm kiếm một phương pháp đo để phục vụ cho công việc đo chuyên dụng hay đòi hỏi phải có độ chính xác cao thì phương pháp đo cường độ ánh sáng bằng máy đo sẽ là phương pháp tối ưu và phù hợp nhất.

    Trên đây, chúng tôi đã cung cấp cho bạn đọc đầy đủ thông tin về hai cách đo cường độ ánh sáng nhanh chóng, chính xác. Hiện nay, chúng tôi cũng đang là đơn vị cung cấp các thiết bị đo cường độ ánh sáng, nếu có nhu cầu tư vấn mua hàng thì hãy liên hệ với chúng tôi qua website thbvietnam.com hoặc có thể liên hệ qua hotline 0902 148 147 (Hà Nội) -  0979 244 335 (Hồ Chí Minh) để được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí nhé! 

    52 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

    0 Đánh giá sản phẩm này

    Chọn đánh giá của bạn
    Mã xác nhận
    0902 148147

    Hà Nội

    0979 244335

    Hồ Chí Minh

    0

    Danh mục sản phẩm
    Liên hệ
    Chat Facebook Facebook Zalo